Phàm đã là con người,
trong đời ai chẳng có những ước mơ
Ai
chẳng mong muốn mình sẽ có tiền tài, địa vị, danh vọng, sự hấp dẫn giới tính,
sự ngưỡng mộ của đám đông… Việc thực hiện một phần hay toàn bộ những ước mơ ấy
sẽ khiến người ta phải lao tâm khổ tứ, tốn rất nhiều thời gian và trí lực.
Trong
khi rất nhiều người, đặc biệt là giới mày râu phải phấn đấu không ngừng nghỉ để
đạt được cái mình muốn, thì có những người phụ nữ chọn cho mình cách đơn giản
hơn, đó là tìm một gã đàn ông có khả năng biến những ước mơ của mình thành hiện
thực. Như thế, thay vì phải vất vả thực hiện những ước mơ, họ chỉ cần tìm cách
đóng gông vào cổ gã đàn ông ấy và hưởng những thành quả do gã ta mang lại.
Thế
nên chẳng cần đến một chương trình nghiên cứu quy mô hay bất kỳ kết quả khảo
sát nào, thì ai cũng nhận thấy rằng mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời người phụ
nữ là đàn ông.
Phụ
nữ, ngoài những ước mơ về ngoại hình, công việc, thu nhập… phần đông đều có
chung một khát khao về người đàn ông thành đạt. Việc này, với nhiều người không chỉ
đơn thuần là mong ước vu vơ, mà được xem là một mục tiêu tối quan trọng, và họ
lên kế hoạch quyết đạt cho kỳ được mục tiêu ấy.
Làm
thế nào để chinh phục một gã trai thành đạt? Làm thế nào để nửa còn lại của thế
giới hễ cứ nhìn thấy mình là đầu óc ngây ngô như bị trúng tên của thần Cupid,
sẵn sàng “trao cho em không chỉ con tim anh đang rung lên bần bật, mà toàn bộ
những tháng năm còn lại của cuộc đời anh”?
Đàn ông thành đạt
thường khoái típ phụ nữ như thế nào?
Ngây
thơ – trong sáng hay thông minh – cá tính? Xinh đẹp – thùy mị hay quyến rũ –
sắc sảo? Đảm đang – hiền thục hay năng động – quyết đoán?
Rất
ít phụ nữ có sẵn năng khiếu chinh phục đàn ông ngay từ khi mới lọt lòng mẹ. Đa
phần phụ nữ cho rằng đàn ông thường có những tiêu chí chung trong việc lựa chọn
người yêu, bạn đời. Nhưng ở cái thời đại
mà người ta đang hô hào bình đẳng giới và các loại hình dịch vụ mọc lên như nấm
sau mưa, có lẽ chuẩn mực về Công Dung Ngôn Hạnh của thế hệ các bà, các mẹ ngày
xưa đã trở nên lỗi thời. Những câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” hay “Cái nết đánh
chết cái đẹp” không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng.
Thế
là lại tha hồ đồn đoán, tha hồ kháo nhau rằng trong mắt đàn ông thời nay, phụ
nữ hoàn hảo là người phải hội đủ các tiêu chuẩn 3 trong 1 (quyến rũ trong phòng
ngủ, tinh tế trong phòng khách, đảm đang trong phòng bếp).
Thôi
thì đủ thứ cẩm nang, bí quyết, mưu mẹo, chuẩn mực… được chị em dày công sưu tập
từ sách vở, báo chí và rỉ tai nhau để hòng hạ gục cánh đàn ông.
Chưa bao giờ câu thành
ngữ “Người đẹp nhờ lụa” lại được vận dụng triệt để như bây giờ
Không
cần phải là hoa hậu hay người mẫu với số đo 3 vòng theo tỷ lệ vàng, nhưng với
sự hỗ trợ của công nghệ làm đẹp và những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, rất
nhiều phụ nữ đã khiến cho cánh đàn ông phải liêu xiêu “khi em xuất hiện”.
Cũng
không cần phải ngồi thiền trong bếp hay quá xuất sắc trong việc nấu ăn. Với sự
trợ giúp của các dịch vụ đồ ăn chế biến sẵn, phụ nữ thời nay chỉ cần khéo tổ
chức, sắp xếp một chút là trong vòng 30 phút sẽ có ngay một bàn ăn ngon lành,
tươm tất để tấn công vào dạ dày của cánh đàn ông.
Thế
nên rất nhiều người ngạc nhiên khi thấy phụ nữ ngày càng biết làm đẹp, ngày
càng biết chăm sóc bản thân, ngày càng trở nên độc lập, tự tin, quyến rũ và
công phu hơn trong việc chinh phục nửa kia của nhân loại, trong khi tỉ lệ phụ
nữ độc thân lại ngày càng cao. Có phải vì áp lực của cuộc sống đã khiến đàn ông
ngày càng trở nên khô khan và cằn cỗi hơn không?
Không
phải là như vậy. Sự thực là cùng với việc hô hào bình đẳng giới thì ngày nay
nhận thức của phụ nữ đang phát triển vượt bậc ngang với sự phát triển như vũ
bão của công nghệ thông tin. Thế nên nhu cầu của rất nhiều người không còn dừng
lại ở một ngôi nhà (nhỏ xinh) và những đứa trẻ.
Với họ, ngôi nhà tốt
nhất là nên có garage xe hơi và bể bơi
Những
đứa trẻ có thể là con anh, con em hay con chúng ta, điều đó không quan trọng,
nhưng người đàn ông lý tưởng thì phải là người có khả năng đáp ứng được cho họ
sự đầy đủ về mặt vật chất, sự thỏa mãn trong chuyện gối chăn và sự lãng mạn
trong đời sống tinh thần.
Bên
cạnh đó, phụ nữ còn đòi hỏi người đàn ông của họ phải có sự tương đồng về mặt
nhận thức và hiểu biết xã hội, để có thể lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, cảm
thông với họ về mọi mặt trong cuộc sống.
Tất
nhiên là chẳng có người đàn ông nào trong đời thực mà chỉ có Chúa mới có thể
đáp ứng được hết những đòi hỏi và yêu sách của phụ nữ, nhưng họ vẫn không ngừng
miệt mài tìm kiếm những đối tượng (được cho là) thành đạt để làm mục tiêu chinh
phục.
Vấn
đề nằm ở chỗ, trong cuộc sống người ta có thể thiết lập tất cả mọi thứ dựa trên
những chuẩn mực, nhưng có những thứ không bao giờ tuân theo những chuẩn mực nào
hết. Đó là Tình
yêu và Cảm xúc. Chả thế mà có những chàng trai vì một cái lúm đồng xu
trên má hay một cái eo thon mà phải cưới nguyên cả một cô vợ. Những trường hợp
như thế, người ta thường đổ tại hai chữ Nhân Duyên.
Khổ
nỗi, Nhân Duyên là quà Trời cho, nào phải mục tiêu để mà phấn đấu. Thế nên cuối
cùng, tốt nhất là phụ nữ hãy cứ làm đẹp, cứ chăm sóc ngoại hình, cứ
trau chuốt tâm hồn để nâng cao giá trị bản thân. Cấm tùy duyên!
Hãy nhớ!
Thành công có được do lao động
Chiến thắng có được do hy sinh
Hạnh phúc có được do tranh đấu
Đăng nhận xét